Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn DINH DƯỠNG CHO BÀ BẦU TRONG 3 THÁNG CUỐI THAI KỲ

Hôm nay, 26/09/2017 - 08:56

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Cấm đăng bài viết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam!
Lưu ý: Bài viết sẽ được tự động xóa sau 03 ngày nếu không được cập nhật.



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 28/10/2016 - 11:07 
thule204

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 26/10/2016 - 14:43
Bài viết: 7
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Trong quá trình mang thai, bà bầu cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất. Những tháng cuối cùng của thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển nhanh nhất và cần cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng từ người mẹ. Chính vì vậy một chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng cần thiết ở 3 tháng cuối của thai kỳ.Chế độ Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này. 3 tháng cuối:

Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.

Chất đạm (protein): là chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà mẹ bầu cần cung cấp trong quá trình thai kỳ. Protein được tổng hợp từ nhiều loại thức ăn như: thịt heo, gà, cá… ngoài ra các bà bầu cũng có thể bổ sung bằng các thực phẩm từ hải sản để thay đổi khẩu vị giúp ngon miệng hơn.

Chất béo: nhắc đến chất béo chắc hẳn ai cũng dè chừng vì nó chẳng mấy hấp dẫn chúng ta nhưng các bà bầu nên nhớ chất béo giúp cho não và hệ thần kinh của Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này. hơn. Chất béo có nhiều trong các loại thực phẩm như đậu, lạc, dầu oliu… nhưng các bà bầu cũng cần lưu ý hạn chế các chất béo từ các loại thực phẩm đã qua chế biến như chiên, xào…

Canxi: 3 tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn mà hệ xương của bé phát triển nhanh và toàn diện nhất vì vậy mà bổ sung đầy đủ canxi là điều vô cùng quan trọng. Các loại thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, ốc, hến… ngoài ra bà bầu còn có thể nạp thêm canxi bằng những thực phẩm chức năng được kê theo chỉ định của bác sĩ để cung cấp đầy đủ chất cho bé.

Nước uống vô cùng quan trọng đối với con người và cả bà bầu cũng không ngoại lệ. Mỗi ngày bà bầu cần cung cấp đủ khoảng 2 – 2,5 lít nước cho cơ thể để duy trì lượng nước ối cần thiết và chia làm nhiều ngụm nhỏ để đảm bảo cho sức khỏe.

Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.

Bổ sung đầy đủ các chất xơ cho cơ thể: các chất xơ thật sự cần thiết và quan trọng giúp bà bầu hấp thụ các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác dễ dàng hơn. Ngoài ra các chất xơ còn tốt cho hệ tiêu hóa, tránh bị táo bón và các vấn đề về đường ruột. Rau xanh là loại thực phẩm sạch chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể người Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này..

Các món ngon cho bà bầu giúp thay đổi khẩu vị tránh nhàm chán và giúp hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn nên được đưa vào trong thực đơn hằng ngày.
Trong 3 tháng cuối của thai kỳ bà bầu có thể tăng đến hơn 10kg trọng lượng cơ thể nhưng nó không có gì đáng ngại vì hầu hết đã vào thai nhi. Đây thực sự là một giai đoạn ‘’nước rút’’ chuẩn bị cho sự chào đời của bé yêu vì vậy các mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sao cho hợp lý thay vì sự thay đổi về ngoại hình!

Ngoài chế độ dinh dưỡng cho bà bầu một cách hợp lý, các mẹ bầu cũng nhớ phải có chế độ luyện tập cũng như nghỉ ngơi phù hợp nữa nhé!


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: