Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Phần mềm quản lý quán café, nhà hàng tốt nhất

Hôm nay, 08/12/2016 - 21:19

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 27/01/2015 - 16:31 
PLACEVIETMNG

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 03/09/2014 - 09:12
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Hình ảnh

Kinh doanh quán café hay nhà hàng hiện là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người làm kinh doanh. Bởi nhiều lý do của nó như: Mức sinh lợi cao, nhu cầu lớn từ khách hàng, đặc biệt là nhu cầu ngày càng lớn từ việc giải trí, ăn uống mà kinh doanh trong loại hình này ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm. Ngoài ra theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh theo hình thức chuỗi cửa hàng, phát triển nhượng quyền luôn là sự ưu tiên trên hết của những nhà đầu tư ở lĩnh vực này. Tuy nhiên với một chiến lược kinh doanh dài hơi như vậy thì một vấn đề lớn đặt ra là làm thế nào để tối ưu hóa được công việc quản lý, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bao gồm cả việc quản lý cửa hàng, quản lý nguyên vật liệu và quản lý nhân viên. Một giải pháp không thể nào toàn diện hơn đó là sử dụng một phần mềm chuyên biệt được áp dụng công nghệ điện toán đám mây vào quá trình quản lý.

Sau đây là những lý do bạn nên sử dụng một phần mềm như vậy vào hoạt động quản lý:

1. Quản lý chi tiết Menu, nguyên vật liệu

Hình ảnh

Phân loại nguyên liệu, menu, món ăn, đồ uống, dịch vụ khác theo từng loại.
Phân loại danh mục nguyên vật liệu ( Tên, số lượng, đơn vị tính, giá bán, hạn sử dụng … ).

Kiểm soát chi tiết menu, nguyên vật liệu chế biến.

2. Quản lý chi tiết phòng, bàn hay khu vực (mã số theo từng bàn, tầng, khu vực…)

Quản lý từng khu vực hay phân vùng (khu trệt, khu sân vườn, khu máy lạnh…)
Quản lý vị trí, bàn ăn trong từng khu vực.
Thiết lập mức giá riêng cho từng khu giúp tính toán dễ dàng.
Cập nhật và theo dõi các trạng thái bàn như bàn bận, bàn rãnh.

3. Quản lý dữ liệu khách hàng

Hình ảnh

Quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết (mã khách hàng, tên, số điện thoại, cmnd, các khoản chiết khấu nếu có, các khoản nợ, đã trả khác…)

4. Quản lý kho hàng

Lập phiếu nhập mua nguyên vật liệu ( ngày nhập, nhà cung cấp, số lượng, tiền, thuế …)

Lập phiếu chi tiền cho nhà cung cấp hoặc nợ.

Báo cáo tình hình thanh toán và công nợ với nhà cung cấp.

Báo cáo tình hình nguyên vật liệu nhập về trong kho.

Báo cáo tình hình sử dụng nguyên liệu trong kho, kiểm kê hàng hỏng hàng thừa.

5. Quản lý order, thanh toán

Thiết lập order bàn ăn, tách ghép hóa đơn, chuyển món ăn ( Số phiếu, nhân viên phục vụ, bàn ăn, số khách, thời gian vào, tên khách, món ăn ( tên, số lượng, đơn giá, tiền, khu vực, tiền chiết khấu hoặc khuyến mãi nếu có ..)

Báo cáo tình hình nguyên vật liệu, đồ ăn, đồ uống sử dụng trong ngày hoặc bất kỳ thời gian nào.

Báo cáo tình hình các bàn ăn đang bận, đang trống.

Báo cáo doanh thu theo ngày, theo bàn ăn, theo món ăn và doanh thu từng nhân viên.

6. Quản lý tồn kho

Báo cáo hàng tồn, hàng bán nhiều nhất, hàng bán chậm nhất.
Quản lý, đối chiếu so sánh hàng còn, hàng bán, hàng nhập, hàng xuất.

7. Quản lý thu, chi, quỹ, công nợ

Lập phiếu chu chi chi tiết.

Theo dõi và quản lý công nợ của khách hàng.

Báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng giờ
Quản lý công nợ tổng hợp, công nợ chi tiết.
Quản lý công nợ phải thu, công nợ phải trả

8. Quản lý nhân sự

Quản lý chi tiết hồ sơ nhân viên.

Theo dõi và chấm công nhân viên đi làm.

Theo dõi quá trình tạm ứng lương nhân viên.

Phân quyền chi tiết cho các nhân viên ở các bộ phận khác nhau.

9. Kiểm soát các chương trình khuyến mãi

Theo dõi và quản lý các chương trình khuyến mãi đang diễn ra.

Báo cáo tchi tiết thời gian bắt đầu, kết thúc của các chương trình.

10. Các tính năng nổi bật của phần mềm

Hình ảnh

Báo báo chi tiết doanh số, tình hình kinh doanh theo nhân viên, khu vực, chi nhánh (đối với chuỗi cửa hàng), từng thời gian muốn theo dõi.

Tổng hợp lãi lỗ của từng chi nhánh.

Phân quyền chi tiết cho từng nhân viên từ đó quản lý chặt chẽ từng nhân viên.

Thiết lập báo cáo phân tích đa chiều giúp chủ cửa hàng.

Xuất báo cáo dưới dạng file excel để dễ dàng kiểm tra.

Quản lý từ bất cứ nơi đâu, dưới mọi thiết bị như Laptop, điện thoại.

Tích hợp các tính năng phù hợp với từng cửa hàng.

Hoạt động được trên cả môi trường internet (online) và không có internet (offline).

Nguồn: Phần mềm quản lý bán hàng online PLACEVIET MNG


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 03/03/2015 - 16:27 
khanhvinhpy84

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 10/02/2015 - 15:32
Bài viết: 3
Đã cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Em có cơ hội tiếp cận với mấy anh bán soft quản lý kiểu này, nếu mọi người dự tính sử dụng thì nên hỏi kỹ các tính năng nha :D đôi khi phải nâng cấp lên mới có đó. Với lại thấy lâu lâu cũng cần update


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 24/04/2015 - 12:57 
muapet

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 22/04/2015 - 20:40
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Mình đang cần tìm phần mềm dạng này, để dùng thử xem sao. Thanks


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 3 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: