Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Dinh dưỡng khi mang thai đối với bà bầu cần lưu ý những gì

Hôm nay, 08/12/2016 - 01:16

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 31/10/2016 - 15:01 
Hình đại diện của thành viên thule204

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 26/10/2016 - 14:43
Bài viết: 7
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Chế độ dinh dưỡng khi mang thai luôn là vấn đề mà các bà bầu quan tâm. Trong suốt 9 tháng mang thai, các bà bầu nên hiểu cơ thể mình cần bổ sung những dưỡng chất gì để có thể giúp thai nhi phát triển toàn diện nhất.

Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.

Tháng đầu tiên
Trong tháng đầu tiên, các mẹ bầu thường có cảm giác mệt mỏi và chán ăn, tuy nhiên đây lại là giai đoạn vô cùng quan trong đối với bào thai, vì vậy mẹ bầu cần ăn đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm, sắt, acid folic để giúp cho sự hình thành của hệ thần kinh.

Tháng thứ hai
Trong giai đoạn này, bào thai bắt đầu hình thành các bộ phận của cơ thể, mẹ bầu nên bổ sung đường, chất đạm, chất béo có trong rau, thịt, cá, hoa quả, sữa đậu nành nhiều hơn trong khẩu phần ăn.

Tháng thứ ba
Mẹ bầu nên sử dụng muối iot thay cho muối thường dùng để tránh bệnh về thiểu năng trí tuệ hay suy giáp bẩm sinh và cung cấp nhiều chất xơ hơn để tránh táo bón.

Tháng thứ tư
Chế độ dinh dưỡng khi mang thai trong tháng này nên bổ sung các vitamin A, B, D, C, E để thai nhi phát triển hoàn thiện các cơ quan của cơ thể.

Tháng thứ năm
Trong tháng thứ năm, não bộ bắt đầu phát triển, mẹbầu nên ăn các thức ăn thô như bột gạo, bột mì, tránh ăn quá nhiều thịt và đường trắng để có lợi hơn cho thai nhi.

Tháng thứ sáu
Thai nhi có sự phát triển mạnh mẽ vào tháng thứ sáu của thai kỳ, do đó mẹ bầu cần nhiều dinh dưỡng hơn cho con, đặc biệt cần canxi để con cao lớn và sắt để mẹ chống bệnh về thiếu máu.

Tháng thứ bảy
Cần bổ sung nhiều canxi, sắt và vitamin vào tháng thứ bảy của thai kỳ, tuy nhiên, mẹ bầu nên lưu ý mỗi này nên ăn 4-5 bữa chia nhỏ trong ngày, các bữa cũng không nên ăn quá nó để dinh dưỡng được hấp thụ dễ dàng hơn.

Tháng thứ tám
Trong tháng thứ tám, mẹ bầu nên ăn nhiều chất xơ có trong rau xanh để đề phòng thai nhi quá to làm việc sinh nở trở nên khó khăn và hạn chế đồ ngọt. Mẹ bầu hãy chọn các loại thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao như ngũ cốc, gạo, trứng, thịt bò,…

Tháng cuối cùng
Dinh dưỡng trong tháng cuối cùng của thai kì vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ cung cấp cho thai nhi mà còn giúp mẹ bầu dự trữ năng lượng cho việc sinh con. Mẹ bầu nên ăn thức ăn thanh đạm, ưu tiên lựa chọn thức ăn có khối lượng nhỉ mà dinh dưỡng lớn như trứng, tôm cua,.. và không nên ăn muối

Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.

Ngoài quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng khi mang thai, mẹ bầu cũng nên cho thai nhi nghe nhạc theo từng giai đoạn để não và cơ thể bé phát triển khỏe mạnh nhé!


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: