Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Nữ tuổi teen cần bổ sung nhiều canxi và sắt

Hôm nay, 07/12/2016 - 19:23

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 22/09/2010 - 15:56 
viettercom

Ngoại tuyến

Thành viên

Thành viên

Ngày tham gia: 22/09/2010 - 15:49
Bài viết: 39
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 3 lần
Nữ tuổi teen cần bổ sung nhiều canxi và sắt



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đối với các em gái trong độ tuổi teen, cha mẹ nên chú ý ưu tiên bổ sung hai dưỡng chất quan trọng nhất là canxi và sắt.
Canxi rất cần thiết trong thời kỳ dậy thì của nữ, đây là giai đoạn cơ và xương phát triển mạnh nhất. Bổ sung canxi đầy đủ sẽ giúp các em gái tránh được nguy cơ loãng xương trong tương lai.
Xương của bé gái xây dựng và phát triển từ tuổi dậy thì cho đến cuối năm 20 tuổi, do vậy nếu trẻ không được bổ sung đủ canxi trong giai đoạn này, nguy cơ gãy xương về sau sẽ rất cao.
Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.
Nhu cầu canxi ở lứa tuổi này theo khuyến cáo là 1.300mg/ngày, nhưng thực tế nhiều trẻ gái không nhận được đủ số lượng này trong chế độ ăn hàng ngày.
Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.
Do vậy, cha mẹ cần chú ý cho trẻ ăn nhiều các thực phẩm giàu canxi bao gồm: ngũ cốc có bổ sung canxi, sữa đậu nành, sữa và các sản phẩm từ sữa, cá, đậu hũ, rau xanh. Bên cạnh đó, bổ sung thêm vitamin D (400 IU/ngày) để tăng cường hấp thụ nguồn canxi. Tắm nắng vào buổi sáng (khoảng 15-20 phút/ngày) cũng là một cách hiệu quả giúp cơ thể hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.
Ngoài canxi, chế độ ăn giàu chất sắt cũng quan trọng không kém, vì các em gái trong độ tuổi teen thường hay thiếu máu, thiếu sắt, đặc biệt là khi kinh nguyệt xuất hiện hàng tháng. Ở lứa tuổi này, nhu cầu sắt mỗi ngày của trẻ vào khoảng 15mg.
Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.
Những thực phẩm dồi dào chất sắt có trong con trai, ngũ cốc bổ sung, đậu nành, mật đường đen và các loại thịt. Kết hợp thực phẩm giàu sắt ăn cùng với chanh (hoặc quả họ cam, quýt) hay các thực phẩm giàu vitamin C khác cũng là một ý tưởng tốt, vì vitamin C giúp tăng cường hấp thu chất sắt (chẳng hạn ăn ngũ cốc và uống một ly nước cam…)
Xem them tại: Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến:  
cron