Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn 7 thực phẩm chủ mưu gây triệu chứng đau nhức nửa đầu

Hôm nay, 08/12/2016 - 18:54

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 21/04/2016 - 20:59 
quaynong

Ngoại tuyến

Thành viên

Thành viên

Ngày tham gia: 29/03/2016 - 00:41
Bài viết: 44
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Theo một nghiên cứu gần đây, có 1 trong 5 phụ nữ và 1 trong 10 người đàn ông bị chứng đau nhức nửa đầu, điều đó thể hiện sự phổ biến của căn bệnh này.

Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.

Chứng đau nhức nửa đầu nằm trong top 20 các bệnh nội khoa khó chữa nhất trên thế giới và điều tồi tệ nhất về rối loạn này là nó tấn công những người trong độ tuổi từ 25-55.

Các triệu chứng phổ biến nhất của chứng đau nhức nửa đầu là đầu đau nhói dữ dội và nhạy cảm với ánh sáng. Những người này phải chịu đựng sự đau đớn giống như một đòn búa giáng vào đầu.

Có vô số thuốc để điều trị chứng đau nhức nửa đầu, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều bệnh nhân ngừng sử dụng thuốc sau một thời gian vì các tác dụng phụ làm đau đớn.

Một số tác dụng phụ của các loại thuốc được kê đơn phổ biến là mệt mỏi, buồn ngủ, buồn nôn, loạn nhịp tim và nhiều hơn nữa.

Có một danh sách dài những thứ có thể gây ra các cơn đau tái phát trong đầu, phổ biến nhất là thay đổi nội tiết tố, thực phẩm, căng thẳng, thay đổi trong mô hình đánh thức giấc ngủ,… Có danh sách lớn các mặt hàng thực phẩm kích hoạt những cơn đau đầu luẩn quẩn đó. Đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm có chứa hai loại axit amin: axit tyramine và axit phenylethylamine.

Một danh sách các mặt hàng thực phẩm dưới đây bạn có thể tránh hoặc giảm bớt việc tiêu thụ, để giảm bớt những cơn đau nửa đầu:

1. Caffeine

Nhiều người dựa vào caffeine để làm dịu những cơn đau đầu đó nhưng giảm đau thường ngắn ngủi. Liều lượng đúng của caffeine là rất quan trọng, nhiều hơn 200 mg một ngày có thể gây ra chứng đau nhức nửa đầu. Vì vậy, cắt giảm lượng caffeine tiêu thụ hàng ngày và cứu bản thân khỏi những cơn đau đầu.

2. Pho mát

Pho mát để lâu có hương vị tuyệt vời, nhưng nó ở trong danh sách các thực phẩm bạn cần phải tránh. Axit tyramine được hình thành khi các protein trong pho mát phá vỡ trong quá trình lão hóa. Vì vậy, giảm tiêu thụ pho mát để ngăn chặn những cơn đau đầu.

3. Thịt chế biến sẵn

Chúng chứa hàm lượng nitrit và nitrat cao làm kích hoạt cơn đau nửa đầu. Cắt giảm thịt xông khói, xúc xích, pepperoni để tránh xa cơn đau đầu.

4. Sô cô la

Sô cô la có hàm lượng cao axit phenylethylamine, là một trong những axit chính gây ra chứng đau nửa đầu.

5. Kem

Nhiều người than phiền về chứng đau nhói này sau khi ăn kem. Nó là chủ yếu là sự đóng băng não do mặt hàng thực phẩm lạnh gây ra.

6. Aspartame

Đây là một loại chất làm ngọt nhân tạo có trong các mặt hàng thực phẩm chế biến như soda, kẹo, kẹo cao su, … hãy tránh xa các mặt hàng thực phẩm này để tránh bị đau như dao đâm trong đầu của bạn.

7. rư*u

rư*u được coi là một sự kích hoạt mạnh mẽ chứng đau nhức nửa đầu. rư*u, bia gây ra tình trạng mất nước dẫn đến nhức đầu nặng.

Chúng tôi khuyên bạn nên chú ý những mặt hàng thực phẩm này để tránh chứng đau nửa đầu.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu.

Nguồn dẫn: Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này. ... a-dau.html


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: