Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn 6 môn thể dục thể thao tốt với người cao huyết áp

Hôm nay, 09/12/2016 - 22:25

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 25/03/2016 - 14:56 
ddangvanha

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 28/06/2015 - 18:41
Bài viết: 3
Đến từ: ha noi
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Luyện tập thể dục thể thao luôn giúp cho con người có một sức khoẻ tốt, tinh thần sảng khoái hơn. Đặc biệt, tập luyện thể dục thể thao cho ngườicao huyết ápsẽ giúp cho mạch máu có độ dẻo dai, đàn hồi, lưu thông máu tốt hơn, từ đó huyết áp được ổn định. Dưới đây là một số bộ môn thể thao phù hợp cho những người bị huyết áp cao, hãy cùng sức khoẻ đời sống 24h lựa chọn một bộ môn phù hợp và thử tập luyện nhé!

Thể thao cho người cao huyết áp
Mỗi người chúng ta cần tích cực vận dộng, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày thì mới có sức khỏe tốt, cơ thể bền bỉ, dẻo dai và phòng ngừa được nhiều bệnh. Với người bị chứng huyết áp cao cũng vậy, nếu biết cách tập luyện hợp lý, vừa sức hàng ngày với những môn thể thao thích hợp sẽ góp phần chữa trị bệnh hiệu quả nhanh chóng hơn.
Những môn thể thao cho người huyết áp cap có thể kể đến như đạp xe, đi bộ, chạy bổ, bơi lội…

Đi bộ
Những người cao huyết áp nên tạo thói quen duy trì đi bộ khoảng 30 phút hàng ngày, tốt nhất là đi bộ nhanh để thở gấp và ra mồ hôi một chút mang lại lợi ích hiệu quả cho tim mạch. Tuy vậy, nếu vào mùa lạnh thì cần mặc đủ ấm, khi cảm thấy nóng thì mới cởi ra, chân nên đi dày mềm để bước đi vững chắc, dẻo dai hơn.



Chạy bộ
Đây là bộ môn thể thao cho người cao huyết áp rất hiệu quả, chạy bộ sẽ làm các khí huyết lưu thông, các cơ vận động linh hoạt hơn. Khởi đầu bạn nên chạy chậm sau đó mới tăng dần tốc độ lên, khi thấy mệt thì lại giảm dần tốc độ lại, như vậy mới không bị quá sức và đạt hiệu tốt trong tập luyện. Tuy vậy, bạn nên đảm bảo liều lượng mệt thì nghỉ, không được gắng sức tập và mỗi tuần nên chạy từ 3 – 4 lần.

Đạp xe
Việc đạp xe sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn đi bộ, nhờ vậy mà mạch sẽ lên đúng mức. Bạn nên đạp xe vào buổi sáng ở những nơi không khí trong lành, mát mẻ và nên tránh những nơi xe cộ đông đúc.



Bơi lội
Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho người bị huyết áp cao, nếu bơi lội được duy trì một cách hợp lý, vừa sức sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Tuy vậy, cần lưu ý là không nên quá gắng sức, lặn xuống nín thở sâu, bơi thi đặc biệt là nên khởi động và bắt đầu bơi từ từ.

Chơi cầu lông, bóng bàn
Đây đều là những môn thể thao an toàn và lành mạnh với người huyết áp cao. Các môn thể thao này cũng rèn luyện thần kinh, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh đủ các độ tuổi khác nhau.

Bóng rổ, bóng chuyền
Với các môn thể thao cho người cao huyết áp này, có thể hơi nặng nhưng bạn vẫn có thể tập luyện từ từ, khi mệt thì nghỉ ngay.

Trên đây là một số những môn thể thao tốt cho người bị cao huyết áp, ngoài ra cũng còn nhiều môn thể thao khác nữa, nếu bạn thấy phù hợp và yêu thích môn nào thì hãy lựa chọn cho mình và tập luyện một cách hiệu quả nhất nhé.

Tìm hiểu thêm chứng bệnh cao huyết áp tại đây nhé: Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này. ... i-dai.html


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: