Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Thiếu vitamin D nên ăn gì ?

Hôm nay, 05/12/2016 - 21:33

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Tiêu đề bài viết: Thiếu vitamin D nên ăn gì ?
Gửi bàiĐã gửi: 02/07/2014 - 21:41 
gialang

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 23/01/2014 - 15:13
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Theo thống kê từ Đại học Oregon Mỹ thì trên thế giới có tới 1 tỉ người bị thiếu vitamin D. Những người thiếu vitamin D có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, khớp, nguy cơ mắc bệnh béo phì, đái tháo đường, cao huyết áp và gặp khó khăn trong hoạt động hằng ngày.

Ở những người cao tuổi, thiếu vitamin D có thể làm tổn hại chức năng miễn dịch. Các nhà khoa học thuộc Đại học Ulster (Anh) rút ra kết luận này sau khi khảo sát ở các tình nguyện viên trên 60 tuổi, theo hãng tin New Kerala (Ấn Độ).

90% - 95% vitamin D của cơ thể có được là nhờ ánh sáng mặt trời tác động lên da, còn lại là từ thức ăn. Do đó, về lý thuyết, nếu ăn đúng chế độ dinh dưỡng và sống trong môi trường dồi dào ánh sáng thì cơ thể sẽ không thiếu vitamin D.

Thiếu vitamin D nên ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm. Dưới đây, polang.info giới thiệu 6 nguồn thực phẩm cung cấp vitamin D giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật.

1) Cá hồi

Cá hồi được biết đến với hàm lượng chất béo cao, do đó là một nguồn vitamin D tuyệt vời. Cá ngừ, cá da trơn và cá thu cũng là nguồn vitamin D thay thế cho cá hồi.

Cá hồi là nguồn cung cấp vitmin D tuyệt vời.

2) Ngũ cốc

Ngũ cốc cũng bổ sung vitamin D cho cơ thể. Trước khi chọn một hộp ngũ cốc, hãy nhớ kiểm tra thông tin dinh dưỡng để đảm bảo hàm lượng vitamin D.

3) Sữa

Sữa cũng là một nguồn vitamin D tuyệt vời. Một ly sữa sẽ cung cấp cho bạn 1/4 lượng vitamin D mỗi ngày.

Một ly sữa sẽ cung cấp cho bạn 1/4 lượng vitamin D mỗi ngày

4) Trứng

Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều vitamin D. Mặc dù toàn bộ trứng không chứa nhiều vitamin D, nhưng các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến khích ăn toàn bộ trứng.


5) Nấm

Nấm có một số lượng vitamin D đáng kể. Số lượng vitamin D này thay đổi tùy theo loại hoặc giống của nó. Nấm đông cô được coi là một trong những nguồn vitamin D tốt nhất.


6) Nước cam

Ngoài sữa và ngũ cốc, nước cam cũng chứa vitamin D. Cơ thể sử dụng vitamin D trong nước cam cũng hiệu quả như vitamin D từ viên bổ sung.
Cơ thể sử dụng vitamin D trong nước cam cũng hiệu quả như vitamin D từ viên bổ sung
Vitamin rất cần thiết cho cơ thể cho hoạt động hằng ngày, đặt biệt là quang trọng trong sự phát triển của trẻ. Vì thế cần bổ sung đầy đủ vitamin cho trẻ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: