Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Mẹo cho mắt đỡ mỏi khi sử dụng máy vi tính

Hôm nay, 04/12/2016 - 04:46

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 02/04/2014 - 15:02 
anhhung24

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 02/04/2014 - 15:00
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Khi làm việc bằng máy tính, ta cần chú ý một vài điều dưới đây để giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng và phòng tránh các bệnh về mắt.

- Cỡ chữ và màu sắc

Việc chỉnh cỡ chữ của trang văn bản cũng giúp làm giảm sự mệt mỏi của thị giác. Cỡ chữ lý tưởng là cỡ chữ gấp 3 lần cỡ chữ nhỏ nhất mà ta có thể đọc được, muốn chỉnh được cỡ chữ này, bạn chỉ cần đứng xa máy tính một khoảng cách gấp 3 lần khoảng cách thông thường sử dụng máy và chỉnh cỡ chữ sao cho nhỏ nhất mà ta vẫn có thể đọc được.

Tốt nhất là bạn nên chọn chữ đen trên nền trắng hoặc chữ đậm trên nền sáng cũng có thể chấp nhận. Bạn không nên chỉnh cho độ tương phản giữa chữ và nền quá kém hoặc đọc chữ trên một nền quá rối rắm sẽ dễ gây mệt mỏi về thị giác.

- Tư thế ngồi làm việc hợp lý

Bạn hãy để màn hình thẳng ngay trước mặt chứ đừng để lệch về một bên.

Màn hình nên được đặt cách mắt 50 – 60 cm và tâm của màn hình nên đặt thấp hơn tầm mắt từ 10 – 20 cm vì mắt của chúng ta chỉ làm việc thoải mái khi chúng ta liếc nhẹ xuống. Nếu màn hình thấp hơn hoặc cao hơn vị trí này sẽ làm cho bạn hay bị mỏi cổ gáy và vai.

Nếu phải đánh máy 1 văn bản, việc nhìn lên xuống giữa màn hình và văn bản có thể gây mỏi mắt, ta nên sử dụng 1 kẹp giấy để kẹp văn bản đứng lên và sát vào màn hình.

Khi ngồi, nên chỉnh ghế sao cho 2 cẳng tay song song với nền nhà, 2 đùi vuông góc với cẳng chân và 2 bàn chân được đặt phẳng trên nền nhà.

Luôn giữ thẳng lưng và 2 vai giữ ngang bằng.

- Luyện tập thị giác

Để giảm bớt mệt mỏi thị giác do công việc máy tính, mỗi 20 phút ta nên nhìn ra xa. Điều này giúp các cơ điều tiết được thư giãn, bớt mỏi mắt hoặc nhìn một vật ở xa 10-15 giây sau đó nhìn một vật ở gần 10-15 giây, lặp lại 10 lần. Việc này giúp tránh được tình trạng co điều tiết do nhìn vào màn hình máy tính kéo dài.

- Nghỉ ngơi ngắt quãng

Để làm giảm tình trạng mỏi cổ, đau lưng, mỏi vai ta cần nghỉ ngắt quãng thường xuyên. Ta nên nghỉ khoảng 5 phút mỗi lần và nghỉ 4 lần trong thời gian làm việc: đi lại trong phòng, duỗi chân tay, cổ và vai…

cho mat do moi

Nguồn: Bệnh viện Mắt TP.HCM


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 25/04/2014 - 19:33 
cineevn123

Ngoại tuyến

Thành viên

Thành viên

Ngày tham gia: 25/04/2014 - 19:13
Bài viết: 11
Đã cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần
theo kinh nghiệm của mình là không nhìn quá lâu vào màn hình máy tinh 15 phút nhìn ra chỗ khác rồi nhìn lại, nên giảm độ sáng màn hình để ở múc sáng thấp nhất mà vẫn thấy rõ chữ là được. Ngoài ra khi thấy quá mỏi mắt bạn có thể nhắm mắt lại đếm từ 1 đến 100 rồi mở mắt ra sẽ thấy đỡ mỏi đi nhiều.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 2 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến:  
cron