Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Điều cần biết để tập bụng một cách khoa học

Hôm nay, 05/12/2016 - 01:24

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 28/08/2013 - 10:09 
loivuathethao

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 12/08/2013 - 09:27
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 1 lần
Đã có bao giờ chúng ta thắc mắc rằng vì sao ta luôn cảm thấy thất bại trong việc tập luyện cơ bụng?! Vì sao ta hay gặp trở ngại bước đầu trong nổ lực thu gọn vòng eo – hông?! Hay vì sao ta dễ bỏ cuộc cho dù luyện tập ở phòng tập cao cấp hay sở hữu những chiếc máy tập bụng đắt tiền tại nhà?! Có thể bạn sẽ đổ lỗi cho chính bản thân mình, hay lựa chọn phương pháp tập luyện chưa phù hợp. Nhưng còn một lí do quan trọng nữa mà chúng ta không hay biết đến. Đó là tính khoa học trong cơ chế tác dụng lẫn nguyên lí lý tính rất đặc thù của các bài tập bụng, của máy tập bụng và của cơ địa chúng ta.
Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.
Trên thị trường máy tập bụng đa dạng, bạn sẽ phải cân nhắc giữa rất nhiều mẫu mã và tính năng: máy tập dạng ngồi thấp, ngồi cao, có thể gập người, xoay người , tập đùi, mông hay tập kết hợp… Tuy nhiên một đặc điểm mà bạn ít quan tâm là máy tập đó dùng công nghệ kỹ thuật gì, lò xo thông thương hay pitong trợ lực. Đó chính là điều khác biệt!
Về góc độ khoa học, pitong sử dụng công nghệ động lực học. Môi trường khí nén trong pitong tạo áp lực đàn hồi phối hợp nhịp nhàng theo mỗi động tác người dùng. Mỗi nhịp gập, nâng người trở nên đơn giản, liên tục và trơn tru. Đây chính là điểm khác biệt đầu tiên và cơ bản so với các loại máy thông thường dùng lo xo. Vì lò xo đơn thuần dùng nguyên tắc tạo áp lực cơ học, không tạo ra được nhịp điệu gắn kết với người sử dụng máy tập.
Sâu hơn về nguyên lí thì áp lực trong pitong là áp lực khí nén nên biên độ giao động nén – đẩy không quá chênh lệch. Trong trạng thái nén hay giản cực đại thì vẫn luôn còn một áp lực nhỏ chống lại dịch chuyển đó, khiến cho người dùng có cảm giác được hổ trợ khi đang gắng sức tập. Đặc tính này hoàn toàn thích hợp với người mới bắt đầu tập luyện. Khi đó, cơ thể chúng ta, đặc biệt cơ bụng là nhóm cơ yếu nhất, chưa quen với cường độ dốc sức tập, dễ thấy bất lực trước việc kéo giãn hay ép chặt lò xo trơ cứng, dẫn đến bỏ cuộc nhanh chóng.
Một lưu ý khoa học nữa dễ khiến bạn, những người mới tập cơ bụng, gặp khó khăn nếu như không cân nhắc đến. Đó chính là nguyên lí luyện tập gym và fitness trong việc sử dụng các máy tập bụng: chúng ta phải luôn tập với mức tập khó nhất và duy nhất là chính trọng lượng của mình. Nếu bạn cân nặng 50kg, thì bạn luôn phải bắt đầu tập ngay với việc nâng cơ thể tương đương với một vật nặng 50kg. Khác với những bài tập khác, tập tay chẳng hạn, ta nên bắt đầu với tạ nhỏ nhất mình có thể nâng không quá 12 nhịp/lần, sau đó thấy cơ tay được tác động thì ta chuyển sang mức nặng hơn, cứ thế thì tay mới có thể phát triển. Chỉ những người tập bụng lâu năm, cơ bụng săn chắc mới dễ dàng tập với chính trọng lượng của họ và đủ số nhịp yêu cầu. Cho nên “áp lực hổ trợ” đó của khí nén pitong sẽ một phần giúp chúng ta không phải bắt tay vào ngay với mức cao nhất 50kg đó. Người mới tập sẽ có thể tập được tối thiể 15 nhịp/lần, khi đó thực sự mới có tác động vào cơ bụng của chúng ta.
Có một cải tiến cho các máy tập lò xo cao cấp là chia thành nhiều số lượng lò xo có thể tháo ra lắp vào (4 lò xo thay vì 1 như trước kia). Đièu này cho phép người dùng điều chỉnh theo mức tập dựa theo nguyên lý tập luyện bên trên. Nhưng! Việc chúng ta tháo lò xo ra lại tương đương với máy tập 1 lò xo thông thường, bạn cùng không được hổ trợ khi tập. Việc cải tiến này chỉ thực sự có ý nghĩa và đặc biệt dành cho những người đã tập lâu và muốn nâng mức nặng cao hơn mức trọng lượng cơ thể của mình.
Vui lòng đăng ký thành viên và đăng nhập để xem nội dung này.
Thêm một vài ưu điểm có thể dễ dàng nhận ra của máy tập dùng pitong: môi trường khí trong pitong giảm sự hao mòn do va chạm vật chất, ghi điểm vể độ bền sản phẩm. Còn lò xo cơ học dễ va chạm với kết cấu nối, với cả chính nó, dẫn đến dễ bị biến dạng, bị gỉ sét. Đặc biệt qua thời gian, khả năng đàn hồi giảm đáng kể vì môi trường phân tử rắn đặc hơn môi trường phân tử khí. Và với những người có nhiều kinh nghiệm trong phòng tập, thiết kế lò xo bị hao mòn sẽ dễ đứt gãy chổ mối nối, đồng thời lò xo khi tháo lắp có thể bắn vào người thao tác gây thương tích không đáng có.
Tổng hợp lại tất cả những quan sát và nhận định từ việc trải nghiệm tập luyện trên, có thể thấy máy tập bụng thiết kế trên công nghệ pitong trợ lực chính là người bạn đồng hành thích hợp nhất cho những người mới bắt đầu quan tâm đến sức khỏe và vóc dáng của mình. Sản phẩm duy nhất và mới nhất trên thị trường dùng công nghệ pitong đang được săn đón chính là máy tập bụng đa năng AB Gangnam Style do Kingsport chính thức phân phối. Đây có thể sẽ được xem là sản phẩm máy tập bụng duy nhất mang công nghệ của Trải nghiệm thực sự!


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: