Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Các mẹo nhỏ giúp bà bầu giảm ốm nghén

Hôm nay, 03/12/2016 - 07:22

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 30/01/2013 - 11:33 
thaosbk

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 30/01/2013 - 11:26
Bài viết: 1
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 2 lần
Mang thai là một niềm hạnh phúc đối với mỗi người mẹ thế nhưng bên cạnh đó các bà bầu phải đối mặt với giai đoạn ốm nghén. Giai đoạn này có thể ngắn hoặc dài tùy cơ địa của mỗi người nhưng nó có đặc điểm chung là mang lại cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho bà bầu. Vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách nhẹ nhàng nhất.

Chế độ ăn uống hợp lý

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, thai nhi phát triển tương đối chậm và chưa đòi hỏi quá nhiều về nhu cầu dinh dưỡng. Ở giai đoạn này các mẹ bầu có thể ăn những món mình thích và lựa chọn những món ăn nhẹ vào bất cứ lúc nào tranh để cho dạ dày trống rỗng.
Nhưng thực tế ở giai đoạn này hầu như các mẹ đều gặp phải hiện tượng buồn nôn khiến cho cơ thể vô cùng khó chịu. Vậy làm thế nào để đánh bay cảm giác khó chịu này? Các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra lời khuyên cho các mẹ bầu để hạn chế phiền toái này, đó chính là việc điều chỉnh chế độ ăn. Bà bầu có thể ăn những thức ăn nhẹ giàu protein. Ngoài ra, thức ăn có vị chua, khoai tây… rất giàu vitamin và có tác dụng chống nôn vô cùng hiệu quả.

Giữ tâm lý thoải mái

Để tâm lý thư giãn thoải mái là điều rất quan trọng khi mang thai. Nếu áp lực tâm lý quá lớn thì hiện tượng ốm nghén còn nghiêm trọng hơn. Nghén là một hiện tượng bình thường khi mang thai chính vì vậy khi có hiện tượng nghén bạn không nên quá lo sợ căng thẳng. Hãy chia sẻ với chồng để giải tỏa tâm lý. Nếu tình trạng ốm nghén diễn ra quá mức thì bạn có thể đến bác sĩ để được tư vấn thêm.

Tập các bài thể dục nhẹ nhàng

Các bài tập nhẹ nhàng rất tốt cho sức khỏe

Trong giai đoạn nghén, cơ thể khó chịu mệt mỏi nhiều bà mẹ chỉ nằm hay ngồi một chỗ ít vận động điều này không tốt cho sức khỏe. Trên thực tế vận động nhẹ sẽ làm giảm hiện tượng nghén và tăng cường thể lục cho bà bầu. Nếu bạn lười vận động cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và ốm nghén nhiều hơn.
Khi lựa chọn hoạt động thể dục bạn nên chọn các bài tập nhẹ nhàng thư giãn như đi bộ để cải thiện tâm trạng và giúp cơ thể nhanh nhẹn hơn

Đến gặp bác sĩ

Nếu bạn gặp hiện tượng ốm nghén nghiêm trọng như không thể ăn bất cứ thức ăn gì, hay không giữ nổi thức ăn trong bụng khiến thai nhi bị suy dinh dưỡng, cơ thể bạn kiệt sức. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!
Theo be0tuoi.com


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 1 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến:  
cron