Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫn Tư thế nằm ngủ của phụ nữ mang thai ảnh hưởng nhiều đến thai

Hôm nay, 04/12/2016 - 17:15

Múi giờ UTC + 7 Giờ



Nội quy chuyên mục


Thành viên đăng quảng cáo trong chuyên mục này sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và cấm vĩnh viễn tham gia Diễn đàn.

* Xem qui định đăng bài viết tại đây: viewtopic.php?f=2&t=318247



Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
Gửi bàiĐã gửi: 04/10/2014 - 10:17 
adfadf314sda

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 30/09/2014 - 23:22
Bài viết: 2
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Trong giai đoạn mang thai, các bác sĩ thường khuyên các mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều. Vậy các mẹ bầu nên nằm nghỉ ngơi bao lâu là tốt và nên nằm với phong độ như thế nào để mang lại ích lợi tốt nhất cho cả bé và mẹ.

ngoại giả, do quá trình vượt cạn là một quá trình rất đớn đau và khó khăn đối với nhiều chị em phụ nữ nên chị em cần phải chuẩn bị vận động có lí để việc vượt cạn được thuận lợi hơn.

Thai phụ nằm nghỉ nhiều thì “vượt cạn” sẽ lâu hơn

Mặc dù biết trong thời gian mang thai các mẹ bầu thường sẽ rất mệt mỏi và cần nghỉ ngơi nhưng các mẹ bầu nếu nằm quá nhiều cũng sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như tâm lý của thai phụ. Khi nằm quá nhiều các mẹ bầu sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi thêm đồng thời giấc ngủ của mẹ bầu cũng sẽ khó đến hơn. Từ đó mẹ bầu sẽ càng thêm cảm thấy khó chịu và nhàm.

Tuy nhiên, có một số mẹ bầu trong thai kỳ được bác sỹ chuẩn đoán dễ thụ động thai nên càn nằm yên trên giường để đảm bảo được sự an toàn cho thai nhi. Tuy nhiên, việc nằm hoài một chỗ không thay đổi sẽ dễ đặt sức ép của tử cung lên các tĩnh mạch, khiến lượng máu ở phần dưới cơ thể bị đẩy ngược về tim. Do đó, dù không thể di chuyển các mẹ bầu cũng cần liền tù tù đổi thay phong độ nằm hoặc vận động đi lại nhẹ nhõm trong phòng để máu được lưu thông tốt hơn.

Ba tháng đầu

Vào 3 tháng đầu của thai kỳ, bào thai sẽ không gây nên nhiều tác động lên cơ thể của người mẹ do lúc này bào thai còn khá nhỏ nên các mẹ bầu có thể ngủ tùy ý với nhiều phong độ khác nhau. Tuy nhiên các bà bầu vẫn nên tránh các phong độ nằm sấp và ôm gối ôm vì đây không phải là phong độ có thể giúp bà bầu ngủ ngon và có nhiều khả năng ảnh hưởng đến thai nhi.

Ba tháng giữa

Vào 3 tháng giữa thai kỳ, lúc này bào thai đã bắt đầu thành hình, nếu bà bầu trong thai kỳ ra nước ối quá nhiều hoặc được chuẩn đoán là mang song thai thì nên nằm ngủ ở tư thế nằm nghiêng. phong độ ngủ này sẽ không gây nên sức ép cho bào thai như những tư thế nằm khác nên bà bầu sẽ thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, nếu bà bầu cảm thấy phần chân có cảm giác nặng nề thì thay vì nằm nghiêng bà bầu có thể nằm ngửa và kê chân lên một chiếc gối mềm.

Ba tháng cuối

Ba tháng cuối thai kỳ là giai đoạn rất quan trọng. giai đoạn này hệ trọng rất nhiều đến sự an toàn của thai nhi. Trong 3 tháng cuối này tử cung thường sẽ xoay về bên tay phải nên để làm giảm sức ép cho các động mạch và vùng xương chậu, giúp tăng quá trình lưu thông máu để có thể cung cấp dưỡng chất cho thai nhi bà bầu nên nằm nghiêng về bên trái. Ngoài ra, nhiều bà bầu trong thời đoạn này chân thường bị phù to, các tĩnh mạch ở chân tăng lên nên khi nằm nghiêng về bên trái các mẹ bầu nên kê chân lên cao một chút để máu có thể lưu thông tốt hơn nhờ đó chân sẽ bớt phù.

Bên cạnh việc chú ý đến tư thế nằm bà bầu cũng cần chú ý đến nơi nằm nghỉ của mình. Bà bầu không nên nằm trên giường quá cứng, nằm gối quá cao, dùng chăn được làm từ sợi nhân tạo và nhất là khi ngủ bà bầu cần phải giăng màn. Những lưu ý này sẽ giúp tạo sự thoải mái khi ngủ cho bà bầu và cả thai nhi, rất có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mẹ bầu nên tập thể dục như thế nào cho khỏe?

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu cũng nên tập thể dục để việc vượt cạn trở thành dễ dàng hơn. Những môn thể thao mà các bác sỹ thường khuyên các mẹ bầu nên tập tành có thể kể đến như: đi bộ, bơi lội, yoga, thái cực quyền…

Ngoài ra, khi tập tành thể dục thể thao trong thai kỳ các mẹ bầu nên lưu ý một số điều sau đây:

- không nên tập các động tác nằm thẳng lưng trong 3 tháng trước hết của thai kỳ.
- Nên tham khảo quan điểm thầy thuốc trước khi bắt đầu một chương trình tập tành nào đó.
- Khi bắt đầu luyện tập nên tập một cách nhẹ nhõm với các động tác nhẹ nhàng và chậm rãi.Chỉ nên tập vừa sức không nên cố quá sẽ gây hại đến thai nhi.
- Không nên tự tập một mình mà nên dự các lớp thể dục dành riêng cho bà bầu để được tập tành đúng bài bản.
- Trong quá trình tập luyện bà bầu cần giữ mát cho thân.
– Không thực hành các động tác nằm
- thời gian tập luyện tốt nhất cho bà bầu là khoảng 30 phút/ ngày và 3 ngày cho một tuần.
- ngoại giả, bà bầu cần phải bổ sung năng lượng cho bào thai trong suốt thai kỳ. Cần chú ý uống thật nhiều nước sau khi tập dượt.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: 07/10/2014 - 16:58 
ohmygod305

Ngoại tuyến

Thành viên mới

Thành viên mới

Ngày tham gia: 10/09/2014 - 10:08
Bài viết: 5
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
cảm ơn chia sẻ hữu ích của bạn ,nếu không vào đây chắc mình cũng cứ nằm 1 tư thế mất :D


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời
 Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ 2 bài viết ] 

Các chủ đề liên quan


Múi giờ UTC + 7 Giờ


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Chuyển đến: