Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫnTin học văn phòng - Sử dụng phần mềm ứng dụng văn phòng

Cách chèn Text Box vào văn bản trong MS Word 2003

Cách chèn Text Box vào văn bản trong MS Word 2003

Text Box là một khung văn bản thường được chèn vào nội dung khi cần trình bày văn bản theo dạng nhóm, khối, sơ đồ,... Text Box có thể giúp trình bày nội dung văn bản rất đa dạng, dễ dàng khi di chuyển và nhất là khi muốn sắp xếp một hoặc nhiều khối văn bản ở những vị trí nào đó bất kỳ. 

  

Cách trình bày văn bản và hình ảnh trong MS Word 2003

Cách trình bày văn bản và hình ảnh trong MS Word 2003

Hình ảnh sau khi được chèn vào nội dung văn bản thường sẽ nằm cố định và tách rời với văn bản làm cho bố cục của trang văn bản không được đẹp. Chức năng Text Wrapping trong MS Word sẽ giúp trình bày văn bản và hình ảnh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với nội dung của văn bản.

  

Cách chèn WordArt vào văn bản trong MS Word 2003

Cách chèn WordArt vào văn bản trong MS Word 2003Trong chương trình soạn thảo văn bản MS Word, WordArt là một công cụ giúp tạo hiệu ứng đặc biệt làm cho văn bản trở thành hình ba chiều, có thể xoay, tạo bóng, kéo giãn,... và các hiệu ứng này có thể thay đổi được. WordArt thường được dùng để tạo tiêu đề lớn và trang trí cho văn bản.

  

Cách chèn AutoShapes vào văn bản trong MS Word 2003

Cách chèn AutoShapes vào văn bản trong MS Word 2003AutoShapes là các đường nét vẽ cơ bản dạng Vector, thường được dùng để tạo khung viền ký hiệu,... cho nội dung trong văn bản. Các đường nét này có thể được phóng to thu nhỏ mà không làm giảm chất lượng của chúng. MS Word cho phép người sử dụng chèn các đường nét này từ thư viện AutoShapes có sẵn vào trong nội dung văn bản của mình.

  

Cách chèn hình ảnh từ bên ngoài vào văn bản trong MS Word 2003

Cách chèn hình ảnh từ bên ngoài vào văn bản trong MS Word 2003

Ngoài cách chèn hình ảnh có sẵn trong thư viện Clip Art của MS Word 2003, bạn cũng được phép chèn hình ảnh của bạn đang lưu trữ trên máy vi tính hoặc hình ảnh từ bên ngoài như dĩa CD/DVD-ROM, ổ dĩa USB,... vào trong nội dung văn bản của mình.

  

Cách chèn hình ảnh Clip Art vào văn bản trong MS Word 2003

Cách chèn hình ảnh Clip Art vào văn bản trong MS Word 2003Trong khi xử lý văn bản, đôi lúc bạn cũng cần phải chèn hình ảnh vào nội dung văn bản để minh họa hoặc trang trí giúp cho văn bản của bạn được sinh động và đẹp hơn. Chương trình soạn thảo văn bản MS Word cho phép người sử dụng chèn hình ảnh từ thư viện Clip Art có sẵn vào trong nội dung văn bản của mình, bạn có thể dùng chức năng này bất cứ lúc nào tùy ý.

  

Cách mở các tập tin Office 2007 trên các phiên bản Office 2000, XP, 2003

Cách mở các tập tin Office 2007 trên các phiên bản Office 2000, XP, 2003Các tập tin của ứng dụng văn phòng MS Office cũ từ 2003 trở về trước có phần mở rộng là: .doc (Word), .xls (Excel) và .ppt (PowerPoint). Kể từ phiên bản MS Office 2007 các tập tin này được thay đổi định dạng và có phần mở rộng là .docx, .xlsx và .pptx.

  

Cách sử dụng chức năng Undo và Redo hoặc Repeat trong MS Word 2003

Cách sử dụng chức năng Undo và Redo hoặc Repeat trong MS Word 2003Chức năng Undo dùng để quay trở lại, khôi phục lại các trạng thái, thao tác đã thực hiện trước đó. Chức năng Redo giúp khôi phục lại những thao tác đã Undo. Nếu không có gì để Redo thì chức năng này sẽ trở thành Repeat, giúp lập lại thao tác vừa thực hiện thêm một lần nữa.

  

Cách sử dụng công cụ Cut hoặc Copy và Paste trong MS Word 2003

Cách sử dụng công cụ Cut hoặc Copy và Paste trong MS Word 2003Chức năng Cut (cắt) dùng để cất dữ liệu (văn bản, hình ảnh,...) đang được chọn vào bộ nhớ. Copy (sao chép) dùng để lưu dữ liệu đang được chọn vào bộ nhớ. Paste (dán) là chức năng giúp lấy các dữ liệu đang được lưu vào bộ nhớ để chèn vào ngay vị trí của dấu nháy.

  

Cách tạo khoảng cách giữa các dòng và đoạn trong MS Word 2003

Cách tạo khoảng cách giữa các dòng và đoạn trong MS Word 2003

Tạo khoảng cách giữa các dòng (Line) và đoạn (Paragraph) trong văn bản là kỹ thuật dàn trang giúp trình bày văn bản rõ ràng và đẹp mắt. Nếu như trước đây bạn thường tạo khoảng cách bằng phím Enter để xuống dòng thì giờ đây bạn sẽ sử dụng các công cụ có sẵn trong chương trình soạn thảo MS Word để làm việc này.