Hướng dẫn cách làm - Hình ảnh minh họa - Phim hướng dẫnĐể có một cơ thể tươi trẻ

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, một số bài tập thể thao đơn giản có thể giúp cơ thể chúng ta đẩy lùi quá trình lão hóa. Nếu tập luyện điều độ trong thời gian nhất định sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

excercise.jpg 

Giữ sức khỏe tốt

Đại học Northwestern tại Chicago đã làm trắc nghiệm với 2.400 phụ nữ trẻ và đi đến kết luận: Những phụ nữ ngày ngày chỉ quanh quẩn với công việc nhà buồn tẻ sẽ có nguy cơ mắc phải các căn bệnh nan y nhiều hơn những phụ nữ thường tham gia các hoạt động xã hội.

Xương chắc

Để giữ cho xương có một sức bền và độ dẻo dai bạn nên tập luyện với các bài nhảy trong 3 giờ vào mỗi tuần. Đối với phụ nữ ở độ tuổi từ 31 đến 45 thì sự rắn chắc của xương sẽ giảm dần theo tuổi tác. Các bài tập nhảy do Đại học Oregon State nghiên cứu và phát triển sẽ cho xương chắc khoẻ tăng lên đến 4% nếu bạn chịu khó tập luyện với mật độ cao trong vòng một năm.

yoga.jpgHô hấp khỏe

Nên đi bộ nửa giờ mỗi ngày theo lời khuyên của các nhà khoa học. Đại học Florida tại Gainesville đã nghiên cứu và rút ra kết luận: Một người chạy bộ 2 dặm/1 ngày sẽ giảm thiểu căn bệnh có liên quan đến đường hô hấp hơn những người lười biếng hoạt động.

Cơ bắp săn chắc

Mỗi ngày nên thực hiện vài động tác đưa lên đẩy xuống nhẹ nhàng. Bài học này của trường Đại học Federal tại Brazil được xây dựng cho những người có thói quen chạy bộ trong vòng một giờ, sau đó thực hiện bài tập này đều độ sẽ làm cho các cơ bắp săn chắc bất chấp quá trình lão hóa của tuổi tác.

Thả lỏng cơ thể

Thả lỏng hoàn toàn cơ thể 30 phút mỗi ngày giúp bạn giữ cơ thể được trẻ trung và luôn có các ý tưởng tích cực sau khi tập luyện. Bổ sung dinh dưỡng bằng khoai tây mỗi ngày cũng rất tốt cho cơ thể.

Giữ trạng thái cân bằng

Muốn giữ cho đầu gối cân bằng và không nhức mỏi nên tập luyện môn Tai Chi hàng ngày. Trường Đại học Polytechnic tại Hong Kong đã nghiên cứu và chứng minh rằng những người lớn tuổi tập luyện môn Tai Chi thường xuyên sẽ giữ được trạng thái cân bằng tốt hơn người không tập luyện.

(st - mythuat.com)

Quay lại trang trướcThảo luận bài viết này trên Diễn đàn BuaxXua.vn
Chia sẻ lên Zing MeLưu vào FacebookLưu vào Bookmarks của GoogleLưu vào Bookmarks của Yahoo!